Lifestyle

แนวทางเลือกซื้อรถยนต์มือสอง

ทุกๆ ท่านที่กำลังมองหา “รถมือสอง” นั้น จะต้องมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องของรถอยู่พอสมควร ถ้าหากไม่มีความรู้เลยอาจทำให้ท่านถูกมิจฉาชีพหลอกขายเอาได้ง่ายๆ ซึ่งการจะซื้อรถยนต์สักคันนึง ก่อนอื่นเลยคุณควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ให้รอบคอบเสียก่อน ถ้าคุณกำลังมองหารถดีๆ รถมือสองก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ซึ่งเราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “แนวทางเลือกซื้อรถยนต์มือสอง”ที่น่าสนใจกันครับ

Popular Blogs

Food

Lifestyle

Lifestyle

เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการใช้บริการบริษัท recruitment จัดหาพนักงาน

พูดถึงการสรรหาบุคลากรนั้น โดยปกติแล้วเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่าย HR ของแต่ละบริษัท แต่ว่าในบางครั้งถ้าต้องการสรรหาพนักงานที่มีความสามารถเฉพาะด้านมาก อาจจำเป็นต้องใช้บริการบริษัท recruitment จึงจะได้บุคลากรที่มีความสามารถตรงตามที่ทางองค์กรต้องการมากกว่า แล้วทำไมจึงเป็นเช่นกัน วันนี้มาดูข้อดี(และข้อเสีย) ของการใช้บริการบริษัทจัดหางานกันค่ะ 5  ข้อดีของการใช้บริการบริษัท recruitment แหล่งรวมข้อมูลของผู้สมัครงาน บริษัท recruitment นั้นจะมี Data ของผู้สมัครทั่วประเทศ…
Lifestyle

ความสำคัญของช่วงเข้าพรรษา

กลับมาถึงช่วงวันพระใหญ่อย่างช่วง “เข้าพรรษา” กันอีกแล้วสินะครับและรอบนี้ก็เป็นช่วงหยุดยาวที่หลายๆ ท่านก็คงจะวางแผนไปท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับกันอย่างคับคั่งเลย ซึ่งวันเข้าพรรษานั้นมีนัยสำคัญที่หลายๆ ท่านน่าจะศึกษาเอาไว้เป็นความรู้คร่าวๆ กันดูนะครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลานั้น วันนี้เราจึงอยากกล่าวถึง “ความสำคัญของช่วงเข้าพรรษา” กันครับ วันเข้าพรรษา คืออะไร? วันเข้าพรรษา หมายถึง วันที่พระภิกษุในพระพุทธศาสนาอธิษฐานอยู่ประจำที่ ไม่จาริกไปค้างแรมตามสถานที่ต่างๆ เว้นแต่มีกิจจำเป็น เป็นระยะเวลา ๓…
Lifestyle

ช่องทางการทำบุญบริจาคออนไลน์ที่น่าสนใจสำหรับสายบุญยุคใหม่

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้เราเผชิญกับสภาวะการจราจรที่ติดขัดมาก ไปไหนมาไหนทีนึงก็ค่อนข้างที่จะยากลำบากคอยระวังป้องกันไมให้การ์ดตกเพราะการแพร่ระบาดยังคงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน “การทำบุญ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญสำหรับชาวพุทธที่เนื่องด้วยสถานการณ์นี้ จึงทำหลายๆ ท่านคงให้ห่างการทำกิจกรรมการทำบุญกุศลมาอย่างยาวนานๆ เป็นแน่ นอกจากนี้คงมีสถานที่ที่หลายๆ ท่านอยากร่วมทำบุญแต่ติดในเรื่องของระยะทางและเวลาที่เป็นอุปสรรคอันดับต้นๆ  วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านหาทางออกในการทำบุญโดยที่อยู่ที่ไหนก็ทำได้และแนะนำข่องทางที่น่าสนใจให้กับนักบุญยุคใหม่กันครับ “การทำบุญ บริจาคอยู่ที่ใจ” ประโยคดังกล่าวนี้เป็นการอธิบายการทำบุญของท่านทั้งหลายให้ท่านไม่ควรยึดเหนี่ยวกับปริมาณและมูลค่าของสิ่งที่จะทำบุญบริจาค ควรทำด้วยน้ำใจที่เอื้ออาทร ศัทธาต่อการทำความดีเป็นหลัก ไม่ว่าจะมากน้อยเพียงใด หากทำด้วยความเต็มใจแล้ว…
Lifestyle

เครื่องรางนำโชคจากญี่ปุ่น ของดีที่ต้องมีไว้บูชา

ในปัจจจุบันความเชื่อในเรื่องของเครื่องรางของขลังต่างๆ ไม่ได้มีเพียงในประเทศไทยเท่านั้น ในวัฒนธรรมต่างชาติก็มีความเชื่อในเรื่องของสิ่งของนำโชค ป้องกันตัวจากสิ่งต่างๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่ว่าจะคนประเทศไหนๆ ก็ต้องการตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นกันทั้งนั้น ถ้าหากพูดถึง “เครื่องรางของไทย” นั้น นับเป็นภูมิปัญญาของเกจิอาจารย์ชื่อดังทั้งหลาย ทั้งที่เป็นพระสงฆ์และเกจิฆราวาส โดยมีการสร้างเครื่องรางต่างๆ ตั้งแต่สมัยโบราณนานปีมาแล้ว อาทิ เขี้ยวเสือ เบี้ยแก้ ตะกรุด พิสมร…
Lifestyle

เครื่องวัดฝุ่น PM10 กับข้อดีหลายคนที่ยังไม่รู้

ปัญหาของฝุ่นนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาของมนุษย์โลกเราเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตาม ก็ไม่พ้นปัญหาเรื่องของฝุ่นอย่างแน่นอน โดยฝุ่นนั้นเป้นมลพิษทางอากาศขนาดเล็ก ที่ยิ่งเล็กเท่าไหร่ ยิ่งอันตรายกับตัวมนุษย์เราเท่านั้น และ หนึ่งในนั้นคือ  Pm2.5 และ Pm 10 ซึ่งเป็นฝุ่นขนาดเล็ก แต่สามารถสร้างปัญหาสุขภาพมากมายให้กับมนุษย์เรา และ ประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบจากฝุ่นชนิดนี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงอยากจะแนะนำ เครื่องวัดฝุ่น PM10 ที่ควรมีติดไว้…
Lifestyle

ข้อเสียของการใช้บริการกำจัดปลวกที่ราคาถูก

ปลวกเป็นเรื่องที่ปวดหัวมากที่สุดสำหรับผู้ที่มีบ้าน เพราะมันหมายถึงความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ การกำจัดปลวกจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกบ้านที่พบเจอปัญหาปลวก และไม่ควรจะปล่อยเวลาให้นานออกไป ไม่เช่นนั้นความเสียหายก็จะเป็นเท่าทวีคุณเลยทีเดียว ซึ่งการกำจัดปลวกที่ได้ได้ผลดีที่สุดก็คือการจ้างผู้เชี่ยวชาญนั่นเอง ที่มีให้เลือกทั้งแบบการ กำจัดปลวก ราคา ถูก และการกำจัดปลวกแบบราคาแพง ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เลือกใช้บริการก็มักจะเลือกใช้บริการบริษัทที่มีค่าใช้จ่ายถูกๆ เพราะไม่อยากจะเสียเงินเยอะ ซึ่งผลที่ตามมาก็คือมีปัญหาหลายอย่างมาก สำหรับใครที่ต้องการอยากจะใช้บริการกำจัดปลวกอยู่ ลองดูผลเสียที่เกิดขึ้นหากเราใช้บริการแบบราคาถูก มีอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้ตัดสินใจใหม่ให้รอบคอบกว่าเดิม 1.ไม่ได้ผลเท่าที่ควร ข้อนี้เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะเจอ…
Lifestyle

ทำบุญปล่อยโคกระบือที่วัดไหนดี

ชาวไทยกับเรื่องของน้ำใจและการช่วยเหลือพื้นมนุษย์หรือสัตว์ร่วมโลกต่างๆ นั้นเป็นอะไรที่คู่กันมากๆ เลยก็ว่าได้ครับ เพราะคนไทยมีน้ำใจชอบทำบุญในรูปแบบต่างๆ มากมายครับ วันนี้เราจึงอยากมากล่าวถึง “การทำบุญ” และแนะนำแนวทาง “ทำบุญปล่อยโคกระบือที่วัดไหนดี” กันเพื่อเป็นแนวทางที่ดีครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม นิยามของ “การทำบุญ” “บุญ” หมายถึง การชำระหรือล้างจิตใจให้บริสุทธิ์ ผ่องใส ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญ ในงานมงคลหรือ อวมงคล…
Lifestyle

มาทำความรู้จักกับ Pod MYLE ว่ามีดีอะไร ทำไมถึงเป็นที่นิยม

บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมจากวัยรุ่น และ นักสูบในประเทศไทยอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะเจ้าบุหรี่ไฟฟ้า Pod MYLE หรือ ชื่อเต็ม ๆ ของมันก็คือ บุหรี่ไฟฟ้า MYLE Pod System Device กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ด้วยคุณสมบัติของมันหลาย ๆ อยางและราคาที่ไม่แรงจนเกินไป เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยรวบรวมข้อดีของเจ้าบุหรี่ไฟฟ้า…
Lifestyle

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาถูก กับความคุ้มครองที่เหมาะสำหรับใช้งานรถไม่เยอะ

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นประกันราคาถูก และ มีความคุ้มครองที่น้อยลงตามราคาลงมา แต่ประกันชั้น 3 นั้นเป็นประกันที่เป็นทางเลือกที่ดีของคนที่มีรถอายุเยอะ ใช้งานมานาน และ มีความชำนาญในการขับขี่พอสมควร เพราะประกันชั้นนี้คุ้มครองเพียงค่าเสียหาย และ ชีวิตของคู่กรณีเพียงเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ หากคุณเป็นคนที่ขับรถโดยความปลอดภัย ไม่ได้ขับไปไหนไกล และ ไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุการการเลือกใช้ประกันรถยนต์ชั้น…
Lifestyle

โรงงานรับผลิตของพรีเมี่ยม มืออาชีพ เป็นแบบไหน

ถ้าคุณอยากได้ของพรีเมี่ยมสักชิ้น ส่งมอบให้กับบุคคลสำคัญหรือคนที่คุณเคารพนับถือ คุณจะเลือกของพรีเมี่ยมแบบไหน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้รับเกิดความประทับใจมากที่สุด ก็คือ คุณภาพของสินค้าพรีเมี่ยม ปัจจุบันการส่งมอบของพรีเมี่ยม นิยมส่งมอบให้กันระหว่างบุคคล นอกจากนั้นยังใช้เป็นกลยุทธ์ส่งเสริมการขายในเชิงธุรกิจด้วย แน่นอนว่าการส่งมอบของพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า ธุรกิจอาจต้องสั่งผลิตของพรีเมี่ยมจำนวนหลายๆ ชิ้น และส่วนใหญ่ก็จะเลือกใช้บริการโรงงานรับผลิตของพรีเมี่ยม แม้ว่าในปัจจุบันจะมีโรงงานรับผลิตของพรีเมี่ยมมากมาย ให้เลือกใช้บริการ แต่คุณต้องพิจารณาเลือกให้ดี เลือกโรงงานรับผลิตของพรีเมี่ยมที่มีความเป็นมืออาชีพสูง เพื่อให้ของพรีเมี่ยมมีคุณภาพมากที่สุด ส่วนโรงงานรับผลิตของพรีเมี่ยมแบบไหนที่มีความเป็นมืออาชีพสูงนั้น…