Lifestyle

เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการใช้บริการบริษัท recruitment จัดหาพนักงาน

ข้อดี ข้อเสียของ การใช้ บริการบริษัท recruitment

พูดถึงการสรรหาบุคลากรนั้น โดยปกติแล้วเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่าย HR ของแต่ละบริษัท แต่ว่าในบางครั้งถ้าต้องการสรรหาพนักงานที่มีความสามารถเฉพาะด้านมาก อาจจำเป็นต้องใช้บริการบริษัท recruitment จึงจะได้บุคลากรที่มีความสามารถตรงตามที่ทางองค์กรต้องการมากกว่า แล้วทำไมจึงเป็นเช่นกัน วันนี้มาดูข้อดี(และข้อเสีย) ของการใช้บริการบริษัทจัดหางานกันค่ะ

บริษัท recruitment

5  ข้อดีของการใช้บริการบริษัท recruitment

  • แหล่งรวมข้อมูลของผู้สมัครงาน บริษัท recruitment นั้นจะมี Data ของผู้สมัครทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นคลังข้อมูลที่ใหญ่มาก ดังนั้นจึงเปรียบเสมือนมีผู้สมัครงานมากมายมารอให้ทางองค์กรพิจารณาเลือกคนที่เหมาะสมไปทำงานด้วยเลย แถมไม่ต้องไปเสาะหาเอาเอง เพราะทางบริษัท recruitment นั้นจะคัดกรองผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นที่เหมาะสมเอาไว้ให้แล้ว
  • ไม่เสียค่าใช้จ่ายซับซ้อน โดยปกติแล้วจะเสียค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดการจ้างงานแล้วเท่านั้น อันที่จริงการใช้งานบริษัท recruitment นั้นอาจจะประหยัดเงินกว่าการจ้าง HR ด้วยซ้ำไป เพราะไม่จำเป็นต้องจ้างรายเดือน แค่ใช้บริการเป็นรายครั้งในยามที่ต้องการสรรหาพนักงานเท่านั้น
  • ช่วยคัดกรองผู้สมัครเบื้องต้น จากข้อมูลผู้สมัครที่ทางบริษัท recruitment มี ทางบริษัทสามารถคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นที่น่าจะเหมาะสมกับที่องค์กรต้องการได้ หากทางองค์กรสนใจผู้สมัครรายใดมากเป็นพิเศษ จึงสามารถติดต่อสอบถามกลับมาได้ในภายหลัง ตรงนี้จะช่วยให้องค์กรที่กำลังมองหาพนักงานนั้นประหยัดเวลามากขึ้นด้วย
  • มีประสบการณ์ บริษัท recruitment นั้นมักมีประสบการณ์สูงในการคัดเลือกคน สามารถบอกจุดแข็ง-จุดอ่อนของผู้สมัครได้ แนะนำตัวเลือกที่หลากหลายให้กับองค์กร จึงทำให้การสรรหาบุคลากรเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีโอกาสสูงที่จะได้คนที่เหมาะสมมาทำงานด้วย จากข้อดีที่กล่าวถึงไปทั้งหมดด้านบน บ่งบอกได้ว่าทางองค์กรจะมีโอกาสสูงที่จะได้บุคลากรที่มีความสามารถมาร่วมงานด้วยนั่นเอง

ข้อเสียของการใช้บริการบริษัท recruitment

  • เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับองค์กรไหนที่มีเจ้าหน้าที่ HR อยู่แล้ว การใช้บริการบริษัท recruitment ก็หมายความว่าต้องจ่ายเงินในการสรรหาบุคลากรเพิ่มขึ้นนั่นเอง
  • การทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) จะด้อยคุณภาพลงเรื่อยๆ

จะเห็นได้ว่าการใช้บริการ บริษัท recruitment นั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย สำหรับองค์กรใดที่กำลังลังเลว่าจะใช้บริการบริษัท recruitment ดีหรือไม่นั้น ก็หวังว่าข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากจะมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจไม่มากก็น้อย https://www.reeracoen.co.th/th/services/permanent_recruitment